โรงเรียนมหาราช ๒

หมู่ที่ 6 บ้านมหาราช ตำบลบ้านส้อง อำเภอเวียงสระ จังหวัดสุราษฎร์ธานี 84190

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

077-366762

การผ่อนคลาย อธิบายเกี่ยวกับวิธีการผ่อนคลายสำหรับตัวเองแบบง่าย

การผ่อนคลาย การพักผ่อนที่เหมาะสมคือหนทางสู่สุขภาพที่ดี การผ่อนคลายคือความสามารถ ในการแยกตัวออกจากชีวิตประจำวัน สร้างกำแพงกั้นระหว่างตัวคุณกับโลกภายนอก นักประสาทวิทยาเป็นคนแรกที่ได้

ข้อสรุปดังกล่าว ชูลท์ซเขาเชื่อว่าความสามารถในการผ่อนคลาย ช่วยส่งเสริมการรักษา คลายความตึงเครียดของกล้ามเนื้อ ลดโอกาสที่จะเกิดความเครียด และยังเพิ่มความต้านทานของร่างกายต่อโรคต่างๆ การผ่อนคลายคือการได้อยู่กับตัวเองตามลำพัง

ปล่อยวางความรู้สึก และความคิดทั้งหมดไว้ในที่ของมัน ช่วงเวลาดังกล่าวช่วยให้คุณมองโลกจากมุมที่ต่างออกไป วิธีการผ่อนคลาย ชีวิตในเมืองใหญ่และการแข่งขันชั่วนิรันดร์ เพื่อเวลานั้นเหนื่อยล้า และนำไปสู่ความเครียด

อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ บางครั้งคุณก็ต้องหยุด และเริ่มใช้ชีวิตในปัจจุบัน เริ่มสังเกตว่านกร้องเจี๊ยกๆนอกหน้าต่าง เกล็ดหิมะเปล่งประกายท่ามกลางความหนาวเย็นอย่างไร การได้รับอารมณ์เชิงบวก จากสิ่งธรรมดาคือเส้นทางสู่ความสุข แต่เมื่ออายุมากขึ้น

ความสุขเล็กๆน้อยๆเหล่านี้ จะหายไปกับภาระการงาน และความรับผิดชอบที่เร่งรีบ การผ่อนคลายไม่ใช่การดำดิ่งสู่ตัวเอง หรืออิทธิพลทางจิตจากภายนอกเสมอไป เหนือสิ่งอื่นใดคือสิ่งที่นำมาซึ่งทัศนคติเชิงบวก บางครั้งเมื่อ

กลับมาจากที่ทำงาน คนๆ 1 ก็รู้สึกถึงความเหนื่อยล้าสะสมในระหว่างวัน เขานั่งลงบนเก้าอี้ แมวกรนอย่างสงบนอนขดตัวอยู่ที่เท้า นี่คือการผ่อนคลาย มีหลายวิธีในการสงบจิตใจและร่างกาย ลมหายใจ การหายใจสามารถสร้างความมหัศจรรย์ได้

นักจิตวิทยาแนะนำให้หายใจเข้าลึกๆ และนับถึง 10 ก่อนตัดสินใจอย่างจริงจัง ในการหาวิธีนี้คุณต้องนั่งบนพื้นราบ หลับตาและวัดขนาด ควบคุมลมหายใจแต่ละครั้ง เติมออกซิเจนให้ร่างกายของคุณ คุณสามารถจินตนาการได้ว่า

การหายใจออกแต่ละครั้ง จะทำให้ร่างกายคลายความตึงเครียดได้อย่างไร ประโยชน์เพิ่มเติมจะนำมาซึ่งการพักผ่อนประเภทนี้ในอากาศบริสุทธิ์ การหายใจที่ผ่อนคลายในระดับร่างกาย สามารถทำได้จากท่านอน ซึ่งจำเป็นต้องรู้สึกว่าการไหลของอากาศ

ที่เข้าสู่ปอดทำให้หน้าอกยกขึ้น และเคลื่อนไปทางสะดือ และเมื่อหายใจออกท้องก็เหมือนลูกบอลที่ยุบลง เพื่อเอาชนะความเหนื่อยล้าและการนอนหลับ คุณสามารถทำแบบฝึกหัดการหายใจเป็นวงจร หายใจเข้าแรงๆ 3 ครั้ง

หายใจออกยาวๆ 1 ครั้ง การทำซ้ำ 2 ถึง 3 ครั้งจะช่วยให้ได้รับพลังงานและความแข็งแรง การฝึกอบรมอัตโนมัติหรือคำแนะนำอัตโนมัติ การสะกดจิตตัวเองยังหมายถึงวิธีการผ่อนคลาย วิธีปฏิบัตินี้ใช้ได้ผลเมื่อคุณต้องการเชื่อมั่นในตัวเอง และปรับตัวในทางบวก

การผ่อนคลาย

การผ่อนคลายนั้นยอดเยี่ยมมาก เพราะคุณสามารถปลุกอารมณ์เชิงบวกในตัวเอง โดยไม่ถูกรบกวนจากกิจกรรมตามปกติของคุณ ตัวอย่างเช่น ในตอนเช้าล้างหน้ากระจก คุณควรบอกตัวเองว่าวันที่จะมาถึง จะนำแต่

ความสุขมาให้การปฏิบัติในการยืนยันยังใช้งานได้ เหล่านี้เป็นวลีซ้ำๆที่มุ่งสู่วิถีชีวิตเชิงบวกในรูปแบบยืนยัน ตัวอย่างเช่น ฉันแข็งแรง สุขภาพดีในทุกเซลล์ในร่างกายของฉัน ในเวลาเดียวกันเมื่อออกเสียงวลีที่เห็นพ้องต้องกัน จะต้องคิดอย่างชัดเจนและชัดเจนเช่นกัน

นวด การผ่อนคลาย ประเภทนี้มีวัตถุประสงค์หลัก เพื่อบรรเทาความเมื่อยล้าทางร่างกาย การนวดมีหลายประเภท จากการวางแนวเป้าหมาย เท้าและหลัง ไปจนถึงการนวดตามอุปกรณ์ที่หลากหลายที่มาพร้อมกัน การบำบัด

ด้วยหิน การนวดด้วยหิน และการนวดด้วยถุงสมุนไพร ในทางกลับกันอ้างถึงขั้นตอนของสปา ผ่อนคลายไปกับเสียงดนตรี นอกจากเพลงแต่ละเพลง ที่มีผลการรักษาต่อบุคคลใดบุคคล 1 แล้ว ยังมีดนตรีที่มุ่งสร้างภาพครุ่นคิด เพื่อการผ่อนคลายอีกด้วย

เสียงดังกล่าวรวมถึงเสียงของธรรมชาติ ฝน ไฟ เสียงนกร้องและอื่นๆ ในแนวทางปฏิบัติบางอย่าง บทบาทของการบำบัดด้วยเสียง จะดำเนินการด้วยเสียงที่มีความหมายพิเศษ แล้วการผ่อนคลายดังกล่าวมีลักษณะเป็นสมาธิ

การทำสมาธิเป็นอะนาล็อกของการผ่อนคลาย ในวัฒนธรรมส่วนใหญ่ วิธีผ่อนคลายมีความหมายอันศักดิ์สิทธิ์ในตัวเอง ตัวอย่างเช่น ในการปฏิบัติแบบตะวันออก เช่น โยคะการทำสมาธิเกิดขึ้นภายใต้การสวดมนต์ และด้วยเหตุนี้จึงเรียกว่า

การทำสมาธิเหนือธรรมชาติ การทำสมาธิเป็นวิธีการ 1 ของการดื่มด่ำกับตัวเอง โดยไม่คำนึงถึงสิ่งเร้าภายนอก มีความเกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิดกับการผ่อนคลาย แต่ไม่เหมือนกับแบบหลัง การฝึกสมาธิจะเน้นที่จิตใจมากกว่า

ร่างกาย การทำสมาธิแบบ 1 คือการทำสมาธิด้วยไฟ โดยธรรมชาติแล้วไฟสามารถใช้เป็นแหล่งดังกล่าวได้ และในสภาพชีวิตในเมือง เทียนจะทำหน้าที่เป็นไฟ ความหมายของการหมกมุ่นอยู่ในตัวเอง คือการแยกตัวออกจากสิ่งแวดล้อม

และดื่มด่ำกับแหล่งกำเนิดแสง ในการทำเช่นนี้คุณต้องนั่งในท่าที่สบาย โดยปกติจะเป็นท่าดอกบัว คุณสามารถใช้หมอนเพื่อความสะดวก หลังควรตรง เทียนถูกวางไว้ต่อหน้าต่อตาที่ความยาวแขน ในตอนแรกเสียงแตก

หรือเสียงสะท้อนของมันจะเบี่ยงเบนความสนใจ แต่เมื่อมีสมาธิกับการเล่นไฟ จิตใจจะได้รับการผ่อนคลาย และดวงตาจะได้รับการผ่อนคลาย การผ่อนคลายเป็นแหล่งของอารมณ์เชิงบวก บุคคลมีลักษณะเฉพาะโดยธรรมชาติ สำหรับบางคนการสังเกต

คือเส้นทางสู่การพัฒนา บางคนอยู่ภายใต้การสร้างและบางคนถูกทำลาย หากประเภทของการผ่อนคลาย ที่คุณต้องอยู่ในท่าคงที่เป็นเวลานานดูน่าเบื่อเกินไป คุณเพียงแค่ต้องสร้างอารมณ์เชิงบวกด้วยตนเอง

บทความที่น่าสนใจ : ยาแก้พิษ อธิบายเกี่ยวการบำบัดของยาแก้พิษและกลไกการเกิดโรค