โรงเรียนมหาราช ๒

หมู่ที่ 6 บ้านมหาราช ตำบลบ้านส้อง อำเภอเวียงสระ จังหวัดสุราษฎร์ธานี 84190

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

077-366762

การฟื้นฟูผิว สิ่งจำเป็นเพื่อให้ผิวสามารถฟื้นฟูโครงสร้างตามปกติได้

การฟื้นฟูผิว แม้ว่าหิมะนอกหน้าต่างจะผ่านไปแล้ว แต่การเตือนให้นึกถึงฤดูหนาวยังคงอยู่บนผิวของเรา น้ำค้างแข็งทำให้เธอหยาบกร้าน การเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิอย่างกะทันหันทำให้ผิวแห้ง และการขาดแสงแดดทำให้เธอซีดเซียว ส่งผลให้ผิวเราหมองคล้ำ ลอกเป็นขุย รอยแดง และรอยย่นที่น่าเกลียดยิ่งชัดเจนยิ่งขึ้น โชคดีที่สามารถจัดการกับข้อบกพร่องเหล่านี้ได้

หลังจากเปลี่ยนฤดูกาล ผิวควรได้รับการเอาใจใส่เป็นพิเศษเพราะตลอดฤดูหนาวปกป้องเรา ด้วยการแก้แค้นจากปัจจัยด้านลบ ตอนนี้งานของเราคือเติมความชุ่มชื้นและเร่งกระบวนการสร้างใหม่ นี่เป็นสิ่งจำใน การฟื้นฟูผิว เพื่อให้ผิวสามารถฟื้นฟูโครงสร้างตามปกติได้อย่างรวดเร็ว ส่วนใหญ่จะจำกัดอยู่ที่การเปลี่ยนการดูแลเครื่องสำอางเท่านั้น ในฤดูใบไม้ผลิ ผู้เชี่ยวชาญแนะนำให้ทิ้งเปลือกที่มีฤทธิ์รุนแรง

อย่าลืมการป้องกัน SPF แม้แต่ในครีมบำรุง และเปลี่ยนไปใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมที่ให้ความชุ่มชื้น อย่างไรก็ตามก่อนที่คุณจะวิ่งไปอัพเดตกระเป๋าเครื่องสำอางของคุณ คุณควรจัดให้มีการตรวจสอบในตู้เย็น ท้ายที่สุดแล้วสิ่งที่เรากินก็สำคัญพอๆกับสิ่งที่เราสวมใส่ วิตามินและธาตุต่างๆ ซึ่งปัจจุบันมีความจำเป็นต่อผิวอย่างมาก ก็พบได้ในผลิตภัณฑ์ที่คุ้นเคยเช่นกัน

ยิ่งไปกว่านั้นหากเครื่องสำอางส่งผลกระทบต่อชั้นผิวของหนังกำพร้าเท่านั้น อาหารที่ย่อยได้ก็จะป้อนอาหารจากภายใน สิ่งสำคัญคือการเข้าใจว่าจะเน้นอะไร ชาวทะเลมีชื่อเสียงในด้านปริมาณโอเมก้า 3 สูง กรดไขมันนี้เร่งการเผาผลาญของเซลล์ เป็นผลให้ร่างกายกำจัดสารพิษได้อย่างรวดเร็ว และได้รับการปรับปรุงโดยรวม เป็นที่ชัดเจนว่ากระบวนการทั้งหมดสะท้อนอยู่ในผิวหนัง

จะชุ่มชื้นและเปล่งปลั่งมากขึ้น นอกจากนี้โอเมก้า 3 ยังช่วยดูดซับวิตามินที่ละลายในไขมัน A E K และ D ดังนั้นเมนูควรมีอาหารจากปลาประเภทต่อไปนี้ แซลมอน ปลาเทราท์ ปลานิล ปลาคอด ปลากะพงขาว ปลาทู ปลาเฮอริ่ง ถั่วและเมล็ดอาหารผิวของคุณต้องการในช่วงฤดูใบไม้ผลิ เป็นเรื่องที่ควรค่าแก่การพูดถึงเรื่องนี้ในหัวข้อเรื่องไขมันที่ดีต่อสุขภาพ

วอลนัทเป็นแหล่งของโอเมก้า 6 องค์ประกอบนี้ มีหน้าที่ในการต่ออายุ และการสร้างใหม่เช่นเดียวกับคู่กัน เพิ่มอัลมอนด์ในอาหารของคุณด้วย ในทางกลับกันจะทำหน้าที่เป็นแหล่งของวิตามินอี ซึ่งช่วยให้ผิวสามารถรับมือกับรังสียูวีได้ และตัวช่วยที่กินได้อีกอย่างคือเมล็ดแฟลกซ์ ไม่เพียงแต่ประกอบด้วยไขมันและวิตามินที่ดีต่อสุขภาพ แต่ยังช่วยกระตุ้นการผลิตคอลลาเจนในร่างกาย

และโปรตีนนี้เกี่ยวข้องโดยตรงกับโทนสีและความยืดหยุ่นของผิว ส้ม อย่างแรกคือมีน้ำ 80 ถึง 90 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งหมายความว่า ให้ความชุ่มชื้นอย่างสมบูรณ์แบบ และอย่างที่สอง ผลไม้รสเปรี้ยวมีวิตามินซีจำนวนมาก นอกจากการปกป้องระบบภูมิคุ้มกันแล้ว ยังกระตุ้นการทำงานของเกราะป้องกันของผิวหนังอีกด้วย กล่าวคือสามารถดูดซับและกักเก็บความชื้นได้ดีขึ้น อีกทั้งยังคงความอิ่มตัวและเรียบเนียนได้ยาวนานขึ้น

ความสามารถในการต่อสู้กับการอักเสบของวิตามินซียังไม่ถูกยกเลิก ไข่ นอกจากวิตามินอีที่ได้กล่าวมาแล้ว ผลิตภัณฑ์นี้ยังมีวิตามิน A และ D อีกด้วย ประการแรกช่วยปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ และประการที่สอง ต่อสู้กับสัญญาณแห่งวัยก่อนวัยอันควร นอกจากนี้ ไข่ยังเป็นแหล่งของวิตามินกลุ่ม B ซึ่งมีหน้าที่ไม่เพียงแต่เกี่ยวกับผิวหนังเท่านั้น แต่ยังรวมถึงผมและเล็บด้วย

การฟื้นฟูผิว

นอกจากนี้ยังพบแคโรทีนซึ่งเป็นที่รู้จักว่า เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพในองค์ประกอบของไข่แดง เพราะความคิดในการเริ่มต้นวันใหม่ด้วยอาหารเช้าแบบไข่ เป็นสิ่งที่ดีโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับฤดูใบไม้ผลิ ผักและผลไม้สีส้ม ทาสีด้วยสีที่สดใส มีประโยชน์มากมายต่อร่างกาย ในฤดูใบไม้ผลิเราแนะนำให้เพิ่มอาหาร แครอท ฟักทอง มะม่วง มันเทศ

สรรเสริญพวกเขาเพราะแคโรทีนเดียวกัน นอกจากต่อสู้กับอนุมูลอิสระและปฏิกิริยาที่เป็นอันตรายในร่างกายแล้ว องค์ประกอบนี้ช่วยในการผลิตวิตามินเอ โปรดจำไว้ว่า แคโรทีนดูดซึมไขมันได้ดีกว่า ดังนั้น ให้พิจารณาผลิตภัณฑ์หลายอย่างรวมกัน แตงกวา เป็นน้ำ 96 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งหมายความว่า สามารถบำรุงผิวด้วยความชื้นจากภายในและเพิ่มความยืดหยุ่น

แตงกวายังมีโพแทสเซียม ไฟเบอร์ และวิตามินซี แม้ว่าจะไม่ได้ในปริมาณเดียวกับผลไม้รสเปรี้ยวก็ตาม และในองค์ประกอบของน้ำจากผักนี้มีสารที่ช่วยลดการสร้างเม็ดสี และโบนัสที่ดีคือมูลค่าพลังงานของผลิตภัณฑ์ เพียง 17 แคลอรี่ สำหรับอาหารฤดูใบไม้ผลิแบบเบาๆ ผักใบเขียว จุดสุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด ครั้งต่อไปที่ร้านค้า อย่าลืมใส่ตะกร้าสินค้าของคุณ ผักโขม ผักชนิดหนึ่ง สลัด ใบบีทรูท เป็นต้น

ผักใบเขียวช่วยล้างพิษ กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน และมีวิตามิน A และ C นอกจากนี้ผักโขมยังเป็นแหล่งของลูทีนที่ดี ซึ่งช่วยปรับสมดุลของไขมัน นี่คือเกราะป้องกันตามธรรมชาติของผิวของเรา และการละเมิดที่นำไปสู่การขาดน้ำหรือการซีดจางอย่างรวดเร็ว ลองเพิ่มอาหารอย่างน้อยสองสามอย่างจากรายการนี้ลงในอาหารปกติของคุณ แน่นอนว่า พวกเขาจะไม่กำจัดความไม่สมบูรณ์ในทันที

แต่จะช่วยให้ร่างกายฟื้นตัวเร็วขึ้น หลังจากฤดูหนาวอันเหน็ดเหนื่อย นอกจากนี้ คุณต้องเข้าใจว่า รูปลักษณ์ที่สดชื่นและผิวสุขภาพดีนั้น จำเป็นต้องมีมาตรการที่ครอบคลุม เป็นสิ่งสำคัญที่ไม่เพียงแต่กินให้ดีเท่านั้น แต่อย่าลืมเกี่ยวกับการดูแลที่เหมาะสม ควบคุมระบบการปกครอง และระดับความเครียดด้วย ท้ายที่สุดทุกอย่างสะท้อนให้เห็นบนใบหน้าของเราไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ : ทันตกรรม การเลือกยาสีฟัน ข้อห้ามและข้อเสียของการดมยาสลบ