โรงเรียนมหาราช ๒

หมู่ที่ 6 บ้านมหาราช ตำบลบ้านส้อง อำเภอเวียงสระ จังหวัดสุราษฎร์ธานี 84190

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

077-366762

นอนกรน อธิบายการป้องกันสำหรับผู้ที่มีอาการนอนกรนขณะหลับ

นอนกรน สาเหตุและการป้องกันการนอนกรนขณะหลับ ดูเหมือนว่าการป้องกันการนอนกรน จะไม่ใช่การวัดความสำคัญเป็นอันดับแรก แต่ถ้าคุณเจาะลึกลงไป การนอนกรนไม่ได้เป็นเพียงความรำคาญ ด้านสุนทรียศาสตร์เท่านั้น

แต่ยังเป็นโรคทางสรีรวิทยาของระบบทางเดินหายใจ ที่อาจส่งผลเสียต่อสุขภาพของมนุษย์ด้วย สามารถได้ยินเสียงสั่นเบาๆที่คล้ายกัน ระหว่างการนอนหลับทั้งจากผู้ชายและผู้หญิง ถือว่าความบกพร่องนี้ เป็นสภาวะปกติของมนุษย์ที่ปลอดภัยอย่างยิ่ง

มีความเสี่ยงมากมายที่จะสูญเสียการมองเห็น จากการพัฒนาของโรคที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ มาตรการป้องกันการนอนกรน สาเหตุและผลที่ตามมา จะช่วยป้องกันตัวคุณเองจากผลที่ตามมา การป้องกันการนอนกรน

และสาเหตุที่เป็นไปได้การป้องกันทำให้คนมีสุขภาพที่ดี เสียงก้องอันไม่พึงประสงค์ ที่บุคคลปล่อยออกมาระหว่างการนอนหลับ เรียกว่าการนอนกรนไม่ได้เป็นเพียงความไม่สะดวก แต่อาจเป็นอาการของการพัฒนา กระบวนการทางพยาธิวิทยาในร่างกาย

กลไกของการนอนกรนเป็นการละเมิด โครงสร้างทางกายวิภาคของระบบทางเดินหายใจ ซึ่งเป็นผลมาจากการเคลื่อนที่ของอากาศค่อนข้างยาก อากาศที่ผ่านช่องแคบ จะสร้างแรงกดดันมากขึ้นบนผนัง ซึ่งก่อให้เกิดการสั่นสะเทือน

พร้อมกับเสียงก้องแสนยานุภาพที่หลายคนคุ้นเคย ซึ่งหมายความว่าการป้องกัน ควรมุ่งเป้าไปที่การขจัดปัญหาเหล่านี้ เหตุผลใดที่อาจนำหน้าการละเมิดดังกล่าว สาเหตุสามารถเป็นได้ทั้งความเจ็บป่วยในอดีต และลักษณะทางสรีรวิทยา

หรือวิถีชีวิตที่ไม่ดีต่อสุขภาพ เหตุผลยอดนิยมคือการเจริญเติบโตที่ไม่สม่ำเสมอ ของเนื้อเยื่อกระดูกอ่อนในบริเวณเยื่อบุโพรงจมูก สาเหตุของการละเมิดดังกล่าว ไม่เพียงแต่เป็นลักษณะโครงสร้างที่มีมาแต่กำเนิดเท่านั้น

แต่ยังรวมถึงการบาดเจ็บทางร่างกายในบริเวณนี้ด้วย การพัฒนาของการก่อตัวที่เป็นพิษเป็นภัย ติ่งเนื้อ โดยตัวของมันเอง ติ่งเนื้อนั้นไม่เป็นอันตราย แต่การเติบโตที่รุนแรงเกินไป อาจนำไปสู่การอุดตันของทางเดินหายใจ

ทำให้ช่องว่างของช่องอากาศเข้าสู่ปอดแคบลง ส่งผลให้ระบบต่างๆของร่างกายขาดออกซิเจน สามารถให้ทางเดินหายใจ ที่แคบเกินไปแก่บุคคลตั้งแต่แรกเกิด ลิ้นของเพดานปากเป็นอีกสาเหตุ 1 ของการกรน

การเพิ่มขึ้นของมันสร้างสิ่งกีดขวาง ที่กระตุ้นให้เกิดการสั่นสะเทือน ปัญหาเหล่านี้ส่วนใหญ่สามารถแก้ไขได้ด้วยการผ่าตัดเล็ก นอกจากนี้ยังมีเหตุผลประเภทอื่น ได้แก่ ความเหนื่อยล้าอย่างรุนแรง กล้ามเนื้อของร่างกายลดลง สูบบุหรี่ ขาดการนอนหลับเรื้อรัง

โรคอ้วนบางรูปแบบ การทำงานของต่อมไทรอยด์ลดลง ภาวะมึนเมาจากแอลกอฮอล์ กระบวนการชราตามธรรมชาติ ความเครียดที่มากเกินไปในร่างกายส่วนใหญ่ไม่ได้สังเกต แอลกอฮอล์ ความเหนื่อยล้ามากเกินไป การใช้ยาบางชนิดทำให้กล้ามเนื้อลิ้นและเพดานปากอ่อนลง

นอนกรน

ซึ่งอาจนำไปสู่การนอนกรนชั่วคราว ซึ่งจะหายไปหลังจากร่างกายฟื้นตัวหรือถาวร อันตรายกว่าและต้องใช้มาตรการที่รุนแรง การรักษาและการป้องกัน สามารถแก้ปัญหาทั้งสองประเภทได้ การนอนกรนเพศผู้หญิงกรน แน่นอนว่าสาเหตุของการ นอนกรน ของผู้หญิง อาจเป็นปัจจัยใดๆข้างต้น และแม้กระทั่งความซับซ้อนทั้งหมด

แต่มีสาเหตุบางประการที่มีลักษณะเฉพาะ สำหรับร่างกายของผู้หญิงเท่านั้น พูดคุยเกี่ยวกับพวกเขาในรายละเอียดเพิ่มเติม สาเหตุ 1 คือวัยหมดประจำเดือน ช่วงเวลานี้ของชีวิตผู้หญิง มีลักษณะของการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมน การขาดการผลิตฮอร์โมนเอสโตรเจน ทำให้กล้ามเนื้อทางเดินหายใจบางลงและอ่อนแอลง

ซึ่งสามารถกระตุ้นให้เกิดการกรนหรือทำให้รุนแรงขึ้น การปรากฏตัวของติ่งเป็นสิ่งที่ค่อนข้างหายาก สำหรับร่างกายของผู้หญิง แต่การมีน้ำหนักเกินในเพศที่อ่อนแอกว่า ทำให้หายใจลำบากบ่อยกว่าผู้ชาย อย่างไรก็ตาม

วิถีชีวิตที่มีสุขภาพดี และลักษณะของการนอนกรนของผู้ชาย การลดลงของกล้ามเนื้อในระบบทางเดินหายใจ ส่วนบนเป็นสาเหตุหลักของการนอนกรน สาเหตุทั่วไปทั้งหมดอาจเกี่ยวข้อง กับแหล่งที่มาหลักของการปรากฏ

ไม่มีสาเหตุหลายประการ ที่ส่งผลต่อสรีรวิทยาของผู้ชายเท่านั้น แต่ตามสถิติแล้ว การดื่มมากเกินไปและการสูบบุหรี่ เป็นสาเหตุของการนอนกรนของผู้ชายมากกว่า ผลที่ตามมาที่เป็นอันตรายอีกอย่าง 1 ของความผิดปกติ ที่กระตุ้นให้เกิดการนอนกรนคือ

ภาวะหยุดหายใจขณะหลับ ภาวะหยุดหายใจขณะหลับ เป็นกระบวนการที่ระหว่างการนอนกรนในความฝัน การหยุดหายใจได้รับการฟื้นฟูหลังจากสัญญาณจากสมอง เกี่ยวกับการขาดออกซิเจนเท่านั้น

ปัญหานี้ทำให้คุณภาพการนอนหลับลดลงอย่างมาก ซึ่งนำไปสู่ความเหนื่อยล้าเรื้อรัง เหตุผลเดียวกันนี้ช่วยลดการปล่อยฮอร์โมน เทสโทสเตอโรนในร่างกาย เนื่องจากร่างกายจะผลิตฮอร์โมนนี้ ในช่วงของการนอนหลับลึก

มาตรการป้องกันการนอนกรน มาตรการป้องกันมีวัตถุประสงค์ เพื่อป้องกันการลดลงของเนื้อเยื่อ ของระบบทางเดินหายใจส่วนบน เนื่องจากกล้ามเนื้อใดๆก็ตามต้องการการฝึก การฝึกหายใจแบบพิเศษ จึงสามารถทำได้สำหรับกล้ามเนื้อทางเดินหายใจ

นอกจากนี้ยังใช้รายการเกี่ยวกับศัลยกรรมกระดูก เฉพาะทางเพื่อป้องกันการนอนกรน ตำแหน่งที่ถูกต้องระหว่างการนอนหลับ การนอนตะแคงมีประโยชน์อย่างยิ่งในเรื่องนี้ หมอนต้องสบายที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

ช่วยให้ศีรษะอยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้องระหว่างการนอนหลับ ทางเลือกของอุปกรณ์เสริม เกี่ยวกับศัลยกรรมกระดูกสำหรับการนอนหลับ รวมถึงการใช้ท่าทางการนอนหลับที่สบาย และถูกต้องตามหลักสรีรวิทยาจะเหมาะสมที่สุด เป็นผู้นำในการดำเนินชีวิตที่มีสุขภาพดี

วิธีนี้ดูเหมือนจะง่ายแต่ที่จริงแล้วยากที่สุด การมีวิถีชีวิตที่มีสุขภาพดี ไม่ใช่เรื่องของ 2 ถึง 3 วันหรือ 1 สัปดาห์ การปฏิบัติตามกฎของอาหารเพื่อสุขภาพ การออกกำลังกายทุกวัน การพักผ่อนที่มีคุณภาพเพียงพอ การยึดมั่นในระบอบการปกครอง

การไม่มีนิสัยที่ไม่ดีนั้น ต้องการความมุ่งมั่นอย่างมากจากบุคคล อย่างไรก็ตาม วิธีการป้องกันนี้มักมีประสิทธิภาพมากที่สุด เมื่อมีปัญหาการผ่าตัดที่กระตุ้นให้เกิดการนอนกรน มาตรการป้องกันมักจะไม่ได้ผลเพียงพอ

บทความที่น่าสนใจ : สุขภาพ อธิบายเกี่ยวกับการเสริมสร้างภูมิคุ้มกันเพื่อรักษาสุขภาพที่ดี