โรงเรียนมหาราช ๒

หมู่ที่ 6 บ้านมหาราช ตำบลบ้านส้อง อำเภอเวียงสระ จังหวัดสุราษฎร์ธานี 84190

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

077-366762

พฤติกรรมสุขภาพ วิธีการดูแลพฤติกรรมสุขภาพให้ถูกหลักและง่าย

พฤติกรรมสุขภาพ ทุกคนรู้จักคำว่าวันจันทร์เป็นวันที่ยากลำบาก แล้วทุกคนทำอะไรให้มันง่ายและมีความสุข มีพฤติกรรมด้านสุขภาพที่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ ไม่เพียงแต่ทัศนคติเหมารวมที่เกี่ยวข้อง

กับการเริ่มต้นสัปดาห์เท่านั้น แต่ยังสามารถปรับเปลี่ยนในเชิงบวกได้ในวันต่อๆไปทั้งหมดจนถึงสุดสัปดาห์ การเข้านอนเร็วเป็นนิสัยที่ดีต่อสุขภาพ การนอนหลับมีบทบาทสำคัญในชีวิต และอาจสำคัญที่สุดด้วยซ้ำในความฝัน อวัยวะและระบบทั้งหมดได้รับการฟื้นฟู ข้อมูลจะถูกประมวลผลและวิเคราะห์

ดังนั้นการนอนหลับพักผ่อนอย่างมีคุณภาพตลอดคืน จึงเป็นกุญแจสู่การมีสุขภาพที่ดีและอารมณ์ดีในตอนเช้า ซึ่งหมายความว่าสิ่งที่ดีที่สุดที่คนเราสามารถทำได้ ก่อนเริ่มต้นสัปดาห์การทำงานคือการเข้านอนแต่หัวค่ำ เพื่อที่พวกเขาจะได้ไม่ต้องสะดุ้งตื่น เมื่อได้ยินเสียงกริ่งแรกของนาฬิกาปลุก ทานอาหารเช้าอย่างเร่งรีบในภายหลัง และแม้แต่ดื่มกาแฟในรถ

ผู้จัดรายการโทรทัศน์และศาสตราจารย์ เอเลน่า มาลิเชวาที่มีชื่อเสียงแนะนำให้เข้านอนเวลา 21.30 น. เพื่อเข้าสู่อาณาจักรแห่ง Morpheus เวลา 22.00 น. สองชั่วโมง ก่อนเที่ยงคืนเป็นเวลาที่สำคัญที่สุดสำหรับการฟื้นตัวของร่างกาย และไม่มีเวลาอื่นมาแทนที่ได้

พิธีกรรมเช้าที่ร่าเริง เช้าเป็นจุดเริ่มต้นของวันซึ่งเป็นจุดสูงสุด ซึ่งให้อารมณ์เชิงบวกมากมายคนรู้จักใหม่ และความประทับใจที่น่าพึงพอใจ จากการเริ่มต้นอารมณ์ตลอดทั้งวันขึ้นอยู่กับเป็นส่วนใหญ่ เป็นเรื่องยาก

ที่จะคาดหวังสิ่งใดที่น่าพอใจจากวันที่เริ่มต้นอย่างเร่งรีบ ค้นหาเสื้อผ้าที่สะอาดและรีดอย่างเมามัน กินอาหารเช้าเย็นๆ และทาลิปสติกบนใบหน้า ไม่มีอะไรดีในเรื่องนี้เต็มไปด้วยความเครียด

และการระคายเคืองทำให้ผลผลิตลดลงในสัปดาห์หน้า เป็นการด่วนที่จะกำจัดนิสัยนี้ เป็นอันตรายต่อสุขภาพ คุณสามารถทำให้ตอนเช้าร่าเริง และใจดีได้ถ้าคุณเริ่มนาฬิกาปลุกก่อนเวลา อย่ากระโดดขึ้นที่การโทรครั้งแรก แต่ปล่อยให้ตัวเองเอนตัวลงนอน ผ่อนคลายและคิดถึงสิ่งที่น่ารื่นรมย์ ลอร่าแวนเดอร์คาม ผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตกล่าวว่าช่วงเวลาอันมีค่าของวันนี้

มีศักยภาพมหาศาลในการประสบความสำเร็จในชีวิต สิ่งที่สำคัญที่สุดคือใช้เวลาตอนเช้าให้เป็นประโยชน์ เพราะบ่อยครั้งที่คนสมัยใหม่ไม่มีเวลาให้ตัวเอง คุณสามารถอ่านหนังสือ ดื่มกาแฟช้าๆ ให้อาหารแมว และออกไปที่ระเบียงฟังเสียงนกร้อง การทำสมาธิเป็นอีกวิธีที่สมบูรณ์แบบในการเริ่มต้นวันใหม่และให้พลังงานแก่ร่างกาย การชาร์จและอารมณ์เชิงบวก มีการเชื่อมต่อหรือไม่

แม้แต่ผู้เชี่ยวชาญ ก็พยายามที่จะแนะนำ พฤติกรรมสุขภาพ นี้ และแม้กระทั่งทุกวันนี้ แพทย์ก็ยังไม่หยุดพยายามเข้าถึงจิตใจขอผู้คน และโน้มน้าวใจพวกเขาถึงความจำเป็นในการออกกำลังกายตอนเช้า ประโยชน์ต่อร่างกายของพวกเขาไม่สามารถประเมินได้สูงเกินไป การชาร์จทำให้เลือดเคลื่อนที่เร็วขึ้นผ่านเส้นเลือดและหลอดเลือดแดง ซึ่งในตัวมันเองจะช่วยขับส่วนที่เหลือของการนอนหลับ

และช่วยในการจัดระเบียบตัวเอง เมื่อได้รับออกซิเจนและสารอาหารที่จำเป็นแล้วสมองจะรวมอยู่ในงาน ซึ่งนำไปสู่การเพิ่มสมาธิการเร่งกระบวนการคิด และการพัฒนาความจำ การออกกำลังกายตอนเช้ากระชับกล้ามเนื้อของร่างกาย ปรับปรุงการประสานงานของการเคลื่อนไหว และการทำงานของอุปกรณ์ขนถ่าย แต่สิ่งที่สำคัญที่สุด ซึ่งควรค่าแก่การตกหลุมรักการออกกำลังกายตอนเช้า

พฤติกรรมสุขภาพ

เพื่อความสามารถในการให้กำลังใจและให้อารมณ์เชิงบวก และต้องขอบคุณการเพิ่มขึ้นของระดับฮอร์โมนแห่งความสุข และความสุข serotonin และ endorphin ในเลือด ทำรายการสิ่งที่ต้องทำ เพื่อให้การพักผ่อนในตอนกลางคืนไม่ถูกขัดจังหวะ ด้วยการโทรที่ไม่คาดคิดจากเจ้านาย คุณต้องทำรายการสิ่งที่ต้องทำสำหรับวันพรุ่งนี้ในตอนเย็น การเดินทางเพื่อธุรกิจกำลังจะมาถึง

หรือมีการประชุมทางธุรกิจในปฏิทิน จากนั้นคุณต้องเตรียมตัวอย่างรอบคอบโดยร่างรายการคำถาม และคำตอบสำหรับตัวคุณเอง คุณต้องศึกษาปฏิทินตลอดทั้งสัปดาห์ เพื่อประเมินจำนวนงานที่วางแผนไว้ และเข้าใจว่าอะไรจะจัดการได้ง่าย และอะไรต้องใช้เวลาเพิ่มเติม ผู้เชี่ยวชาญแนะนำว่าอย่าวางแผนสิ่งที่สำคัญ และเร่งด่วนสำหรับเช้าวันจันทร์

ตามแนวทางปฏิบัติ หลังจากวันหยุดสุดสัปดาห์ คุณจะต้องจัดการอีเมล ตอบกลับข้อความเร่งด่วน และจัดการกับปัญหาที่คาดไม่ถึงอยู่เสมอ เป็นการดีกว่าที่จะเริ่มต้นพฤติกรรมสุขภาพที่ดี และจัดสรรเวลาว่างสำหรับ

กิจกรรมที่ไม่ได้วางแผนไว้ล่วงหน้า ตุนอาหารสำหรับทั้งสัปดาห์ มีพฤติกรรมสุขภาพที่เป็นประโยชน์อย่างไม่ต้องสงสัย และการปรุงอาหารล่วงหน้าเป็นหนึ่งในนั้น นักโภชนาการหลายคนสังเกตว่าคนที่มีงานยุ่ง

ซึ่งมีเวลาทั้งวันที่กำหนดไว้เป็นนาทีนั้น มีแนวโน้มที่จะมีน้ำหนักเกินมากกว่าคนอื่นๆ และทั้งหมดเป็นเพราะพวกเขากินของว่างขณะวิ่ง ทานอาหารในที่ที่จำเป็น และเตรียมอาหารกึ่งสำเร็จรูปสำหรับมื้อเย็น เพราะไม่มีเวลาและพลังงานยืนอยู่ข้างเตา ควรสลายด้วยการดูแลเรื่องการทำอาหารตลอดทั้งสัปดาห์ ในการทำเช่นนี้ คุณไม่จำเป็นต้องทุ่มเททั้งอาทิตย์ให้กับครัวด้วยซ้ำ

วันนี้มีหลายวิธีที่จะทำให้สิ่งต่างๆ ง่ายขึ้นสำหรับตัวคุณเอง ตัวอย่างเช่น เลื่อนเนื้อสัตว์ในเครื่องบดเนื้อล่วงหน้า จากนั้นจึงปรุงนาวาพาสต้าสำหรับอาหารค่ำได้อย่างง่ายดาย บางคนชอบปอกและหั่นผัก เพื่อที่ว่าในตอนเย็นพวกเขาสามารถปรุงรสด้วยน้ำมัน และได้สลัดที่อร่อยและมีคุณค่าทางโภชนาการ ในขณะที่บางคนเตรียมน้ำซุปล่วงหน้า เพื่อที่พวกเขาจะได้ปรุงซุปเมื่อกลับถึงบ้าน

คุณสามารถปรุงอาหารจานเดียว และส่งไปยังช่องแช่แข็งได้ทันที เพื่อที่ว่าเมื่อคุณกลับจากทำงานในความมืด คุณไม่ต้องคิดว่าจะตอบสนองความหิวของคุณอย่างไร แต่เริ่มกินอาหารอร่อยๆทันที นิสัยดังกล่าวไม่เพียงช่วยให้คุณรอดพ้นจากความยุ่งยาก แต่ยังช่วยให้คุณกินได้ถูกต้องอีกด้วย วันอาทิตย์ เวลาพักผ่อน น่าเสียดายที่มีเพียงไม่กี่คนที่สามารถอุทิศช่วงสุดสัปดาห์เพื่อพักผ่อนได้

เราต้องทำอาหาร ทำความสะอาดอพาร์ทเมนต์ การแก้ปัญหาเล็กๆน้อยๆอื่นๆที่ไม่ใช่เรื่องประจำวัน เป็นผลให้ในตอนเย็นคนหนึ่งคน จะเหนื่อยเหมือนเขาไม่เหนื่อยในระหว่างวันทำงาน หลายคนคุ้นเคยกับปัญหานี้

และสามารถแก้ไขได้หากคุณอุทิศเวลาให้กับตัวเองอย่างน้อยสองสามชั่วโมง ไม่สำคัญว่าคนหนึ่งคนจะตัดสินใจทำอะไร ไปพบปะกับเพื่อนๆออกเดต การนวด หรือจัดวันเสริมสวยด้วยการพอกหน้าและพอกหน้า

สิ่งสำคัญคือมันนำมา ซึ่งความสุข อารมณ์เชิงบวก จากนั้นบุคคลนั้นจะไม่คิดว่า วันหยุดสุดสัปดาห์นั้นไร้ประโยชน์อีกครั้ง และไม่มีอะไรน่าทึ่งและสนุกสนานเกิดขึ้น การเติมพลังและคิดบวกหลังจากสื่อสารกับคนที่คุณรักหรือวันสปา การเริ่มต้นสัปดาห์ใหม่อย่างสดชื่น และพักผ่อนในอารมณ์ที่ร่าเริง และมีความสุขจึงเป็นเรื่องง่าย รักษาฟิวส์นี้ไว้สำหรับสัปดาห์หน้า

บทความที่น่าสนใจ : โปรตีน การทำความเข้าใจเกี่ยวกับแนวคิดในการออกแบบของโปรตีน