โรงเรียนมหาราช ๒

หมู่ที่ 6 บ้านมหาราช ตำบลบ้านส้อง อำเภอเวียงสระ จังหวัดสุราษฎร์ธานี 84190

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

077-366762

มังสวิรัติ อธิบายอาหารและเคล็ดลับสำหรับผู้ทานมังสวิรัติกับอาการป่วย

มังสวิรัติ อาหารที่มีเฮลิโคแบคเตอร์ไพโลไร ผลิตภัณฑ์ที่แนะนำและห้ามใช้ อาหารในกรณีของการติดเชื้อเฮลิโคแบคเตอร์ไพโลไร เป็นองค์ประกอบสำคัญที่สนับสนุนการรักษาทางเภสัชวิทยา ด้วยโภชนาการที่เหมาะสม

คุณสามารถลดอาการปวดท้องซึ่งเป็นอาการหลักของการติดเชื้อ และเร่งกระบวนการกำจัดแบคทีเรียออกจากร่างกาย เรียนรู้กฎของอาหารในกรณีของการติดเชื้อเฮลิโคแบคเตอร์ไพโลไร ตรวจสอบสิ่งที่คุณกินได้และกินไม่ได้ ขณะรับประทานยาที่กำจัดแบคทีเรีย

อาหารที่มีการติดเชื้อเฮลิโคแบคเตอร์ไพโลไร ควรสนับสนุนกระบวนการรักษาทางเภสัชวิทยา โดยมีจุดประสงค์เพื่อกำจัดแบคทีเรีย เฮลิโคแบคเตอร์ไพโลไร ออกจากกระเพาะอาหาร นอกจากนี้ ยังควรช่วยลดระดับกรด

ในกระเพาะอาหาร โดยเฉพาะกรดไฮโดรคลอริก กรดไฮโดรคลอริกมีส่วนร่วมในกระบวนการย่อยอาหาร นอกจากนี้ ยังมีฤทธิ์ฆ่าเชื้อแบคทีเรียและลดการพัฒนาของจุลินทรีย์ ที่เข้าสู่กระเพาะอาหารด้วยอาหาร กรดไฮโดรคลอริกน้อยเกินไป

อาจทำให้เกิดความไม่สมดุลในแบคทีเรียตามธรรมชาติ แต่เมื่อมีมากเกินไปหรือมีการรบกวนการหลั่งสาร ที่ทำให้ฤทธิ์เป็นกลาง เยื่อบุกระเพาะอาหารอาจเสียหาย และส่งผลให้เกิดโรคแผลในกระเพาะอาหาร

วัตถุประสงค์ของการใช้อาหารในการติดเชื้อเฮลิโคแบคเตอร์ไพโลไร ก็เพื่อให้เกิดการงอกใหม่ของเชื้อที่เสียหาย เยื่อบุกระเพาะอาหารและลำไส้เล็กส่วนต้น หลักการรับประทานอาหาร ในการติดเชื้อเฮลิโคแบคเตอร์ ไพโลไร ผู้ที่ต่อสู้กับแบคทีเรียเฮลิโคแบคเตอร์ไพโลไร

ควรรับประทานอาหารเป็นประจำ ไม่ว่าในสถานการณ์ใด คุณไม่ควรปล่อยให้ตัวเองรู้สึกหิว ท้องว่างจะผลิตกรดไฮโดรคลอริกจำนวนมาก หรือกินมากเกินไปซึ่งจะส่งผลให้มีการผลิตกรดมากเกินไปเช่นกัน ดังนั้น

ควรพักระหว่างมื้อ 2 ถึง 3 ชั่วโมง คุณควรบริโภคขั้นต่ำ มื้อเล็กๆ 4 ถึง 6 มื้อต่อวัน เพื่อไม่ให้เป็นภาระของกระเพาะอาหาร ควรรับประทานอาหารช้าๆเคี้ยวแต่ละคำให้ละเอียด โดยเฉพาะอย่างยิ่งอาหารทุกมื้อควรปรุงสุกดีและบดละเอียด

มื้อแรกควรกินหลังจากตื่นนอนไม่นาน และมื้อสุดท้ายไม่เกิน 2 ถึง 3 ชั่วโมงก่อนนอน วิธีที่ดีที่สุดคือปรุงอาหารในน้ำและนึ่ง ตุ๋นโดยไม่ทอดและอบในกระดาษฟอยล์ ดื่มน้ำ 2 ถึง 3 ลิตรต่อวันโดยเฉพาะอย่างยิ่ง

ระหว่างมื้ออาหาร อย่าดื่มระหว่างมื้ออาหารและครึ่งชั่วโมงก่อน และหลังรับประทานอาหารหนึ่งชั่วโมง ในกรณีหลังนี้อาจทำให้เกิดการสำรอก ของกระเพาะอาหารเข้าไปในหลอดอาหาร คุณสามารถดื่มได้ไม่เพียงแต่น้ำแร่ แต่ยังรวมถึงชาเขียวหรือชาสมุนไพร

รวมถึงสาโท ดอกคาโมไมล์และเซนต์จอห์น และกาแฟซีเรียลพร้อมนมรวมถึงซุปผัก ขอแนะนำให้ดื่มที่อุณหภูมิปานกลาง อาหารที่มีการติดเชื้อเฮลิโคแบคเตอร์ไพโลไรคุณกินอะไรได้บ้าง ผลิตภัณฑ์ที่อุดมด้วยโปรตีน

มีผลผูกพันน้ำย่อยส่วนเกิน ไข่ นมควรทำให้สุก ครีมหวานและเนย ผลิตภัณฑ์ที่ทำให้ เฮลิโคแบคเตอร์ไพโลไรเป็นกลาง น้ำแครนเบอร์รี่ ชาเขียว กระเทียมอบเชย ปลา วอลนัทและไขมันโอเมก้า-3 ผักและผลไม้โดยเฉพาะบรอกโคลี

น่าจะช่วยลดปริมาณแบคทีเรียในกระเพาะอาหาร เนื้อสัตว์ เนื้อไม่ติดมันและเนื้อนุ่มโดยเฉพาะสัตว์ปีก เครื่องเทศ เกลือ น้ำตาล น้ำมะนาว สมุนไพรหรือพริกไทยขาวเล็กน้อย อบเชย กานพลู วานิลลา ลูกจันทน์เทศ

มังสวิรัติ

เครื่องเทศชนิดหนึ่ง โหระพา ทาร์รากอน สมุนไพรเดอโพรวองซ์ ผักชีฝรั่งและโป๊ยกั๊ก สารที่มาจากธรรมชาติในการต่อสู้กับการติดเชื้อเฮลิโคแบคเตอร์ไพโลไร เช่น ชาล้างรากชะเอมเทศ หลังจากการรักษาทางเภสัชวิทยาเสร็จสิ้น

คุณสามารถค่อยๆแนะนำผลิตภัณฑ์อื่นๆ ในเมนูและเริ่มกลับไปรับประทานอาหารที่สมดุลอย่างเต็มที่ อาหารที่มีการติดเชื้อเฮลิโคแบคเตอร์ไพโลไรกินอะไรไม่ได้ ผลิตภัณฑ์ที่กระตุ้นการหลั่งน้ำย่อย เช่น สต๊อกเนื้อสัตว์

และผักที่แข็งแกร่ง อาหารทอด เครื่องดื่มอัดลม แอลกอฮอล์ กาแฟและชาเข้มข้นและเครื่องเทศร้อน อาหารที่ท้องอืด พืชตระกูลถั่วและพืชตระกูลถั่ว ผลิตภัณฑ์ที่มีไฟเบอร์สูง ขนมปังสีเข้ม ผักดิบ ผลไม้ ผลิตภัณฑ์ไขมัน เนื้อไขมันและไส้กรอก เครื่องใน

รวมถึงผลิตภัณฑ์รมควัน ทอด เนื้อกระป๋องและปลาเค็ม ผลิตภัณฑ์คาร์โบไฮเดรต เค้กด้วยครีม ขนมที่มีแอลกอฮอล์ ช็อกโกแลต ขนม แยม แยมผิวส้ม เคล็ดลับสำหรับผู้ทาน มังสวิรัติ เคล็ดลับสำหรับผู้ที่ไม่ต้องการ

ทานเนื้อ การกินเจไม่ได้เป็นเพียงการรับประทานอาหารที่งดเนื้อสัตว์เท่านั้น แต่ยังเป็นวิถีชีวิตที่ดีต่อสุขภาพซึ่งตั้งอยู่บนปรัชญาเฉพาะ ศีลธรรมและมุมมองเกี่ยวกับโภชนาการ การรับประทานอาหารมังสวิรัตินั้นดีต่อสุขภาพ

หากคุณรู้วิธีการจัดเมนูอาหารของคุณอย่างเหมาะสม นี่คือเคล็ดลับสำหรับผู้ที่ไม่ต้องการกินเนื้อสัตว์ ในการเป็นมังสวิรัติอย่างแท้จริง การกำจัดเนื้อสัตว์ออกจากอาหารของคุณนั้นไม่เพียงพอ คุณต้องเรียนรู้วิถีชีวิตใหม่

ด้วยกฎต่อไปนี้จะช่วยในเรื่องนี้ หากคุณไม่ต้องการกินเนื้อสัตว์อย่าลืมกระจายมื้ออาหารของคุณ นอกจากผักและผลไม้แล้ว ให้กินธัญพืช นมและผลิตภัณฑ์ที่มีโปรตีนสูง แต่ละชนิดให้สารอาหารต่างกัน คุณจะลดความเสี่ยงที่คุณจะพลาดบางอย่าง

โดยการลดเนื้อสัตว์ออกจากอาหารของคุณ เมนูรายเดือนของคนที่มีสุขภาพดีควรมีประมาณ 60 รายการที่แตกต่างกัน เลือกผลิตภัณฑ์ที่มีเมล็ดหยาบ กินขนมปังโฮลวีตที่เติมถั่วเหลือง ถั่วหรือเมล็ดทานตะวัน ข้าวสีเข้ม

ลูกเดือยและบัควีท แทนที่แป้งขาวด้วยแป้งหยาบ ใส่ถั่วงอก จมูกข้าวและรำข้าวสาลีลงในอาหารของคุณ คุณยังสามารถกินคนเดียว กินผักและผลไม้ประมาณ 80 กรัมทุกวัน ดิบที่ดีที่สุดเตรียมสลัดก่อนบริโภค ดื่มน้ำผลไม้สด

โปรดจำไว้ว่าการรักษาความร้อนจะทำลายวิตามิน ดังนั้น ปรุงผักและผลไม้โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเปลือกนึ่ง หรือในน้ำปริมาณเล็กน้อยและให้สั้นที่สุด ไม่ต้องปอกผัก ขูดเอาแต่ผัก กินพืชตระกูลถั่ว ถั่วปากอ้า ถั่วลันเตา

ถั่วชิกพี ถั่วเหลือง ถั่วเลนทิลและถั่วทุกประเภทมีโปรตีนและแร่ธาตุ ที่จำเป็นจำนวนมาก วิตามินบีและใยอาหารที่มีคุณค่า อย่ากินถั่วเหลืองมากเกินไป ใช้แทนกันได้กับไข่และพืชตระกูลถั่วอื่นๆ กินกับสลัดผักและผลไม้ให้มาก

เพื่อให้แน่ใจว่าร่างกายของคุณมีโปรตีน และคาร์โบไฮเดรตในสัดส่วนที่เหมาะสม เลือกอาหารหมักดองเพราะย่อยได้ดีกว่าเมล็ดพืช เคี้ยวเมล็ดพืชและถั่วในระหว่างวัน ดอกทานตะวัน ฟักทอง เมล็ดงา ถั่วและอัลมอนด์เป็นแหล่งของวิตามิน รวมทั้งกลุ่ม B และองค์ประกอบย่อย เช่น สังกะสี แคลเซียม เหล็ก วอลนัทยังให้กรดไขมันไม่อิ่มตัวจำนวนมากอีกด้วย

บทความที่น่าสนใจ : วันปีใหม่ อธิบายเกี่ยวกับกิจกรรมในวันปีใหม่และเทศกาลคริสต์มาส