โรงเรียนมหาราช ๒

หมู่ที่ 6 บ้านมหาราช ตำบลบ้านส้อง อำเภอเวียงสระ จังหวัดสุราษฎร์ธานี 84190

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

077-366762

อาการปวดเมื่อย การนอนและตื่นนอนอย่างไรให้ไม่มีอาการปวดเมื่อย

อาการปวดเมื่อย อาการปวดหลังและคอในตอนเช้า ไม่เพียงแต่ขัดขวางแผนการในแต่ละวันเท่านั้น แต่ยังเป็นสัญญาณของการเจ็บป่วยที่รุนแรงอีกด้วย และแม้ว่าความรู้สึกไม่พึงประสงค์จะหายไปในระหว่างวัน แต่ปัญหาดังกล่าวก็ไม่สามารถเพิกเฉยได้ มีสาเหตุหลายประการ ที่ทำให้คนรู้สึกปวดหลังในตอนเช้า บางส่วนสามารถกำจัดได้ด้วยตัวเองโดยใช้ มาตรการป้องกันอย่างง่าย

และเพื่อกำจัดสิ่งอื่นๆ คุณต้องเข้ารับการตรวจสุขภาพ และปรึกษาแพทย์ วิธีหลีกเลี่ยงอาการปวดคอและหลังในตอนเช้า เราจะบอกในบทความนี้ การป้องกันอาการปวดหลังตอนเช้า การเลือกที่นอน

การพักผ่อนอย่างเต็มที่และมีคุณภาพสูงทำให้ตอนเช้าน่ารื่นรมย์และอารมณ์ดี ในเวลากลางคืนทรัพยากรทางร่างกายและจิตใจของร่างกายมนุษย์ จะต้องได้รับการฟื้นฟูอย่างเต็มที่ สถานะหลังจากตื่นขึ้นส่วนใหญ่ ขึ้นอยู่กับการนอนหลับที่ดีของคนหนึ่งคน

และสำหรับสิ่งนี้คุณต้องให้ความสนใจเป็นพิเศษกับการเลือกสถานที่ ที่เหมาะสมสำหรับการพักผ่อนในตอนกลางคืน เราควรแปลกใจไหมกับอาการปวดหลัง ที่มาพร้อมกับการตื่นนอน หากคุณต้องนอนบนเตียงพับธรรมดาๆ หรือโซฟาที่หย่อนยาน เตียงที่ไม่สบายกระตุ้นให้ร่างกายอยู่ในตำแหน่งที่ไม่ถูกต้องในความฝัน

ส่งผลให้กล้ามเนื้อบางส่วนไม่ได้พักผ่อน ซึ่งเป็นสาเหตุของโรคภัยไข้เจ็บ ท้ายที่สุดไม่ใช่เพื่ออะไรที่นักศัลยกรรมกระดูก หมอนวด และหมอนวดจะโต้แย้งเป็นเอกฉันท์ว่า สถานที่ที่ดีที่สุดในการนอนหลับคือเตียงที่มีฟูกดีๆ หรือโซฟาเพื่อสุขภาพ ปัจจุบันไม่มีปัญหาในการเลือกที่นอนที่เหมาะสม

ติดตั้งบล็อกสปริงอิสระและไร้สปริงสองด้าน และด้านเดียวที่เต็มไปด้วยเมมโมริกซ์และขุยมะพร้าว เมื่อเลือกตัวชี้วัดแต่ละตัวจะถูกนำมาพิจารณา เริ่มตั้งแต่อายุของผู้บริโภคและลงท้ายด้วยโรคต่างๆ

อย่างไรก็ตาม อย่าลืมว่าแม้แต่ที่นอนที่ดีที่สุด ก็ไม่สามารถรักษาอาการปวดหลังและคอได้ แต่ช่วยคลายความตึงและคลายกระดูกสันหลังเท่านั้น ที่นอนที่ดีควรรองรับกระดูกสันหลังได้อย่างน่าเชื่อถือ

กล่าวคือเมื่อคนนอนลงบนเตียงไม่ควรมีอากาศระหว่างร่างกายกับที่นอน ถ้าหลังจากคืนที่นอนสบายๆแล้ว ยังมีอาการปวดหลังและปวดคออยู่ แสดงว่าไม่ใช่ที่หลับนอนอย่างแน่นอน ความฝืดในตอนเช้าบางครั้ง บ่งบอกถึงปัญหาที่เกี่ยวข้องกับอายุในเนื้อเยื่อของกระดูกสันหลัง และถ้าความฝืดนี้เสริมด้วยความรู้สึกขนลุก และอาการชาที่มือ

สาเหตุของสิ่งนี้อาจเป็นโรคกระดูกพรุนของปากมดลูก ในกรณีเช่นนี้นอกจากการเลือกที่นอนที่เหมาะสมแล้ว คุณต้องคิดถึงการเยี่ยมชมสำนักงานของนักประสาทวิทยาและหมอนวดด้วย หมอนที่เหมาะสมช่วยป้องกันอาการปวดตอนเช้าได้ หน้าที่ของหมอนก็เหมือนกับที่นอน

คือช่วยให้ร่างกายอยู่ในตำแหน่งปกติระหว่างการพักผ่อนในตอนกลางคืน ตามหลักแล้วกระดูกสันหลังควรตั้งตรงระหว่างการนอนหลับ หากกระดูกสันหลังอยู่ในตำแหน่งคว่ำ แสดงว่าเลือกหมอนไม่ถูกต้อง ดังนั้น จึงไม่น่าแปลกใจที่คนในตอนเช้า จะมีอาการปวดศีรษะ หลัง และคอ

เกณฑ์หลักสำหรับคุณภาพของหมอน คือการไม่มีอาการไม่สบายในกระดูกสันหลัง ส่วนคอหลังจากตื่นนอน ความสูงควรตรงกับระดับไหล่ ในปัจจุบัน หมอนที่บุด้วยโพลียูรีเทนที่มีเอฟเฟ็กต์ ช่วยจำรูปทรงเป็นที่นิยมอย่างมาก อย่างไรก็ตามไม่จำเป็นต้องซื้อหมอนโฆษณาที่ไม่ถูกเลย เพราะวัสดุที่ทันสมัยที่สุดจะไม่สามารถใช้งานได้

หลังจากนั้นไม่นานมันจะเปลี่ยนเป็นสีเหลืองและแตกเป็นเสี่ยงๆ สำหรับการนอนหลับที่ดีคนธรรมดาที่มีไส้ขนนกนั้น ค่อนข้างเหมาะสม สิ่งสำคัญคือการเลือกขนาดที่เหมาะสมของผลิตภัณฑ์ และความหนาแน่นของการบรรจุ เพื่อให้แน่ใจว่าตำแหน่งที่ถูกต้องของกระดูกสันหลังส่วนคอ

ในระหว่างการนอนหลับ จากนั้น อาการปวดเมื่อย ในตอนเช้าจะไม่รบกวน อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าหมอนจะดีแค่ไหน หลังจากผ่านไป 2 ถึง 3 ปี ขนจะเริ่มสลายและเสียรูปทรงไป ดังนั้น เครื่องนอนชิ้นนี้จึงควรเปลี่ยนเป็นประจำ

อาการปวดเมื่อย

แพทย์บางคนแนะนำให้ซื้อหมอนรองกระดูกและข้อ เป็นทางเลือก มันถูกวางไว้ใต้คออันเป็นผลมาจากการที่ศีรษะถูกระงับ เฉพาะตัวเลือกนี้ไม่เหมาะสำหรับทุกคน ก่อนอื่นคุณยังต้องคุ้นเคยกับตำแหน่งที่ผิดปกติของศีรษะ นอกจากนี้ในที่ที่มีโรคบางชนิด ห้ามนอนบนลูกกลิ้ง ท่าทางที่ถูกต้องขณะนอนหลับ

ปัจจัยต่อไปในอาการปวดหลังและคอในตอนเช้า คือท่าทางที่ไม่ถูกต้องระหว่างการนอนหลับ ตำแหน่งของร่างกายที่ไม่มีการบีบตัวของกล้ามเนื้อ อวัยวะภายในอยู่นิ่ง ไม่มีความตึงเครียดมากเกินไป มีส่วนช่วยในการฟื้นฟูความแข็งแรงตามปกติ

ไม่ต้องสงสัยเลยว่า เป็นเรื่องยากมากสำหรับคนนอนหลับ ที่จะควบคุมตำแหน่งของร่างกายของเขาเอง ถึงกระนั้นคุณควรกำจัดนิสัยที่ไม่ดีของการนอนคว่ำ โดยหันศีรษะไปทางด้านข้าง รวมทั้งจากนิสัยชอบเอาฝ่ามือหรือกำปั้นไว้ใต้แก้ม ตำแหน่งที่ดีที่สุดคือเมื่อบุคคลนอนหลับขดตัว การนอนหงายโดยยกขาขึ้นและงอเข่าก็มีประโยชน์เช่นกัน

กำจัดน้ำหนักตัวส่วนเกิน น้ำหนักส่วนเกินเป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้เกิดอาการปวดหลัง น้ำหนักที่มากเกินไป แม้ในขณะนอนราบ จะสร้างแรงกดทับกระดูกสันหลัง ทำให้ไม่สามารถผ่อนคลายได้ตามปกติ

และเนื่องจากการรับมือกับน้ำหนักส่วนเกินไม่ใช่เรื่องง่ายเสมอไป หลายคนชอบวิธีการทางการแพทย์ในการกำจัดความรู้สึกไม่สบาย ด้วยความช่วยเหลือของยาต้านการอักเสบภายนอก ยาแก้ปวด ขี้ผึ้งร้อน เจลและครีม แพทย์ควรกำหนดยาและปริมาณยาหลังจากตรวจผู้ป่วย และระบุสาเหตุที่แท้จริงของอาการปวด การพยายามรักษาด้วยตนเอง อาจนำไปสู่สถานการณ์ที่ไม่คาดฝันได้

ตัวอย่างเช่น หากความเจ็บปวด เกิดจากไส้เลื่อนในกระดูกสันหลังส่วนคอ การใช้สารให้ความร้อนอาจทำให้สถานการณ์แย่ลง ท่าทางที่ถูกต้องเพื่อป้องกันอาการปวดหลัง พวกเราหลายคนใช้เวลาหนึ่งในสามของชีวิตในที่ทำงาน ดังนั้นเพื่อรักษาสุขภาพของหลังและคอ จึงจำเป็นต้องตรวจสอบท่าทาง หากระหว่างวันทำงาน

กระดูกสันหลังอยู่ในท่าโค้ง ไหล่ยกขึ้น และคอถูกดึงไปข้างหน้าที่จอภาพ ร่างกายจะไม่สามารถคลายความตึงเครียดที่สะสมในตอนกลางคืน และตอนเช้าได้ เป็นไปได้มากกว่า บุคคลนั้นจะรู้สึกปวดหลังหรือคอ ดังนั้น หากคุณต้องนั่งหน้าคอมพิวเตอร์ทั้งวัน

คุณต้องลุกขึ้นจากโต๊ะเป็นครั้งคราว เพื่อออกกำลังกายสั้นๆหากหลังจากปฏิบัติตามกฎทั้งหมดข้างต้นแล้ว อาการปวดหลังยังคงรบกวนคุณในตอนเช้า คุณควรปรึกษาแพทย์เพื่อทำการตรวจร่างกาย และนัดหมายการรักษาที่จำเป็น

บทความที่น่าสนใจ : หมา อธิบายเกี่ยวกับโภชนาการที่เหมาะสมกับการดูแลหมาสูงอายุ