โรงเรียนมหาราช ๒

หมู่ที่ 6 บ้านมหาราช ตำบลบ้านส้อง อำเภอเวียงสระ จังหวัดสุราษฎร์ธานี 84190

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

077-366762

อาหารสุขภาพ ประเภทของอาหารต้านโรคอ้วน และอาหารที่ไม่ควรทาน

อาหารสุขภาพ ในช่วงเวลาเฉียบพลันของโรคติดเชื้อส่วนใหญ่ อาหารส่วนใหญ่แนะนำให้ใช้ตารางการรักษา ด้วยปริมาณแคลอรี่ที่เพียงพอของ อาหารสุขภาพ และความอุดมสมบูรณ์ของสารอาหาร จะช่วยลดสัดส่วนของคาร์โบไฮเดรตที่ผ่านการขัดสีไขมันสัตว์ และโปรตีนที่อาจก่อให้เกิดการอักเสบได้อย่างมาก เมนูนี้อุดมไปด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีประโยชน์ ซึ่งเป็นแหล่งวิตามิน แร่ธาตุ และสารต้านอนุมูลอิสระอันทรงคุณค่า อาหาร 13 มีเป้าหมายดังต่อไปนี้

การล้างพิษในร่างกาย การกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกัน การเสริมสร้างเกราะป้องกันจุลินทรีย์ทางพยาธิวิทยา เมนูประหยัดช่วยสร้างสภาวะที่เอื้ออำนวยต่อการทำงานของระบบย่อยอาหาร จุลินทรีย์ในลำไส้ซึ่งเป็นตัวรับประกันความผาสุกของระบบภูมิคุ้มกัน ได้รับสารอาหารที่เหมาะสมที่สุดเพื่อลดการอักเสบ อาหาร 13 มีไว้สำหรับโรคหลอดลมอักเสบเฉียบพลัน

การอักเสบของปอด รูปแบบของโรคหนองในทางเดินหายใจส่วนบนและอวัยวะหูคอจมูก แผลติดเชื้ออื่นๆ ซึ่งมาพร้อมกับอุณหภูมิร่างกายที่เพิ่มขึ้น และอาการแสดงอาการมึนเมา หากผู้ป่วยได้รับการกำหนดอาหารนี้ เมนูในแต่ละวันจะแนะนำการให้ความชุ่มชื้นที่เพิ่มขึ้น แนะนำให้บริโภคน้ำอย่างน้อย 2 ลิตรต่อวัน อาหารทุกจานปรุงในหม้อต้มสองชั้นหรือต้มแล้วสับหรือถู ไม่รวมอาหารหนักใยอาหารหยาบ

อาหารแบ่งออกเป็น 6 การออกงานจากเมนูอาหาร 13 ไม่รวม ได้แก่ น้ำซุปและซุปใดๆ ยกเว้นผัก แอลกอฮอล์ แตงกวา ผลไม้สมุนไพรและผักที่มีรสเปรี้ยวและเผ็ด ขนมอบสด พันธุ์ไขมันของผลิตภัณฑ์นม เครื่องดื่มที่มีคาเฟอีนและรสเปรี้ยว ข้าวบาร์เลย์ ข้าวฟ่าง ข้าวโพด ข้าวบาร์เลย์มุก เนื้อรมควัน ผักดองและน้ำดอง ถ้าโรคอูโรลิเธียซิสมาพร้อมกับฟอสฟาทูเรีย อาหาร 14 จะกลายเป็นส่วนสำคัญของการรักษาที่ซับซ้อน

จุดประสงค์คือทำให้ปฏิกิริยากรดของปัสสาวะเป็นปกติ ลดการก่อตัวของเกลือฟอสเฟต ตารางที่ 14 เกี่ยวข้องกับการจำกัดแหล่งอาหารของแคลเซียม และผลิตภัณฑ์ที่มีผลต่อความเป็นด่างในร่างกาย แนะนำให้ทานอาหาร 4 มื้อขึ้นไป ไม่มีข้อจำกัดเกี่ยวกับวิธีการรักษาความร้อนของผลิตภัณฑ์ สิ่งสำคัญคือต้องใช้ของเหลวมากขึ้น ตารางอาหาร 14 มีรายการอาหารที่ไม่พึงปรารถนาดังต่อไปนี้

ผัก ทุกอย่างยกเว้นฟักทอง ถั่วเขียว เห็ด ผลไม้หวาน ผลิตภัณฑ์นมและซุป เนื้อรมควัน น้ำผลไม้สดและสมูทตี้ ผักดอง นี่เป็นอาหารพิเศษซึ่งมีส่วนช่วยในการป้องกันกระบวนการทางพยาธิวิทยาในร่างกายมากกว่าการรักษา ใช้สำหรับผู้ที่ไม่ต้องการอาหารทางการแพทย์อื่นๆ ตารางที่ 15 ตาม Pevzner ช่วยให้คนที่มีสุขภาพดีไม่ป่วย สาระสำคัญของอาหาร คือ การก่อตัวของอาหารที่สมดุล ซึ่งอุดมไปด้วยสารออกฤทธิ์ทางชีวภาพ

อาหารสุขภาพ

โภชนาการที่ดีต่อสุขภาพช่วยให้คุณกำจัดอาการอ่อนเพลียเรื้อรัง ผลกระทบของความเครียดเรื้อรัง ปรับปรุงประสิทธิภาพ เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานขององค์ความรู้ ดำเนินการล้างพิษ ทำให้กระบวนการเผาผลาญเป็นปกติ ฟื้นฟูร่างกายหลังการติดเชื้อ กลับไปรับประทานอาหารตามปกติ หลังจากรับประทานอาหารเพื่อการรักษา อาหารประกอบด้วยอาหาร 5 มื้อขึ้นไป บางส่วนมีขนาดเล็ก เตรียมอาหารด้วยวิธีใดๆ ต้ม อบ ตุ๋น นึ่ง

อาหารที่เหมาะสมที่บ้านควรไม่รวมน้ำสลัดและเครื่องปรุงรสสำเร็จรูป อาหารจานด่วน ผลิตภัณฑ์ไขมันจากสัตว์ เนื้อสัตว์และปลา การแปรรูปอย่างล้ำลึก นม มีไขมันเพิ่ม เครื่องปรุงรสและเครื่องเทศรสเผ็ด เครื่องดื่มหวานรวมทั้งเครื่องดื่มอัดลมมาการีน สเปรดอื่นๆของหวาน และอาหารปรุงแต่งที่มีไขมันทรานส์ อาหารลดน้ำหนัก ทันทีที่ความเป็นอยู่ที่ดีของประชาชนในสังคมเพิ่มขึ้น

จำนวนคนอ้วนและน้ำหนักเกินก็เริ่มเพิ่มขึ้น แต่ถ้ารูปแบบที่งดงามก่อนหน้านี้เกี่ยวข้องกับสุขภาพที่ดี และความสามารถในการอยู่รอดและให้กำเนิดที่รับประกันได้สำเร็จ แล้วบางครั้งดัชนีมวลกายที่มากเกินไป ก็บ่งชี้ถึงความเสี่ยงของการเกิดโรคที่น่ากลัวและสังคมก็ถูกมองว่าเป็นปมด้อย ความพิการทางร่างกาย นอกจากนี้ โรคอ้วนในปัจจุบันยังพบได้บ่อยที่สุดไม่ใช่ในประเทศที่มีความมั่นคงทางเศรษฐกิจ

เหมือนเมื่อสองสามทศวรรษก่อน แต่ในประเทศที่มีการพัฒนาเศรษฐกิจโดยเฉลี่ย นี่เป็นเพราะความจริงที่ว่า พลเมืองของสหรัฐอเมริกาและสหภาพยุโรปเริ่มให้ความสำคัญกับสุขภาพของพวกเขามากขึ้น เริ่มที่จะส่งเสริมวิถีชีวิตที่มีสุขภาพดีอย่างแข็งขัน ประชาสัมพันธ์อาหาร และพัฒนาโปรแกรมของรัฐในระยะยาวเพื่อต่อสู้กับโรคอ้วน พลเมืองของประเทศที่มีเศรษฐกิจด้อยพัฒนา การดูแลสุขภาพบริการสังคม และรายได้ที่ต่ำกว่า

รวมทั้งไทย เม็กซิโก บราซิล อียิปต์ โมร็อกโก และผู้ที่ตั้งอยู่ในอาณาเขตของอดีตสหภาพโซเวียต มีแนวโน้มที่จะมีน้ำหนักเกิน ในวันที่ 21 ศตวรรษ การต่อสู้กับโรคอ้วนในปัจจุบันมีความเท่าเทียมกับการป้องกันโรคหัวใจ โรคเบาหวาน และโรคร้ายแรงอื่นๆ ประเภทของอาหารต้านโรคอ้วน อาหารที่มีโปรตีน คาร์โบไฮเดรต ปราศจากไขมัน การกินเจ วิธีการลดน้ำหนักแบบเร่งด่วน ความอดอยากในการรักษาโรค

เป็นไปไม่ได้เลยที่จะนับวิธีจัดการกับปริมาณและกิโลกรัมที่เพิ่มขึ้นทั้งหมด ด้วยความช่วยเหลือจากการเปลี่ยนแปลงในอาหารตามปกติของคุณ พูดคุยเกี่ยวกับความนิยมมากที่สุดของพวกเขา อาหารโปรตีน วิธีที่มีประสิทธิภาพวิธีหนึ่งในการเร่งกระบวนการเผาผลาญอาหาร ลดน้ำหนักอย่างรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพคือการรับประทานอาหารที่มีโปรตีน โดยการเปลี่ยนระดับสารอาหารในอาหารไปเป็นโปรตีน

การจำกัดคาร์โบไฮเดรต และลดไขมัน ทำให้สามารถลดน้ำหนักได้อย่างมีนัยสำคัญในระยะเวลาอันสั้น โดยไม่ต้องเจ็บปวดจากความหิว เนื่องจากร่างกายได้รับพลังงานเพียงพอ ที่นิยมมากที่สุด คือ อาหารที่มีโปรตีน เช่น ระบบแอตกินส์ อาหารเครมลิน อาหารดูกัน เป็นต้น หลายคนที่มีชื่อเสียงในยุคของเราประสบความสำเร็จในการลดน้ำหนักด้วยอาหารที่มีโปรตีน อย่างไรก็ตาม อาหารที่มีโปรตีนไม่เหมาะสำหรับทุกคน

โรคทางระบบ โรคเฉียบพลันและเรื้อรัง เช่น โรคไต เป็นข้อห้ามโดยตรงในการเปลี่ยนแปลงอาหารในทิศทางของการเพิ่มโปรตีน ก่อนที่คุณจะตัดสินใจลดน้ำหนักด้วยอาหารดูกัน ฯลฯ ให้ปรึกษาแพทย์ของคุณ อาหารคาร์โบไฮเดรต ตัวอย่างของอาหารคาร์โบไฮเดรต ได้แก่ มังสวิรัติ อาหารบัควีท อาหารข้าว เป็นต้น ตามระบอบการปกครองที่มีคาร์โบไฮเดรตครอบงำโดยมีข้อจำกัด

หรือการยกเว้นอาหารสัตว์ก็ค่อนข้างยากที่จะรู้สึกอิ่มและตื่นตัว การขาดโปรตีนและไขมันจากสัตว์ในอาหาร อาจส่งผลเสียต่อสุขภาพ เป็นการยากที่จะได้รับกรดอะมิโนที่จำเป็น วิตามินที่ละลายในไขมัน และแร่ธาตุที่สำคัญจากอาหารจากพืช นอกจากนี้การรับประทานอาหารที่บ้านแบบคาร์โบไฮเดรตยังมีข้อห้ามในโรคเรื้อรังหลายชนิด มันสามารถนำไปสู่ความผิดปกติของการเผาผลาญทำหน้าที่เป็นแรงผลักดันสำหรับการโจมตี

และการพัฒนาของอาการของโรคเบาหวาน กลุ่มอาการเมตาบอลิซึม ฯลฯ อาหารไขมัน มีโรคบางอย่างที่อาจแนะนำให้รับประทานอาหารที่มีไขมันสูง เช่น โรคลมบ้าหมู อย่างไรก็ตาม ไม่แนะนำให้ลดคาร์โบไฮเดรตและโปรตีนในอาหารโดยอิสระ โดยเปลี่ยนเป็นอาหารที่มีไขมัน อาหารไขมันที่ไม่สามารถควบคุมได้สามารถขัดขวางการเผาผลาญไขมัน นำไปสู่การเพิ่มขึ้นของคอเลสเตอรอลที่ไม่ดีในเลือด

การพัฒนาของหลอดเลือด ความดันโลหิตสูงในหลอดเลือดและโรคหัวใจอื่นๆ โรคเบาหวานประเภท 2 โรคตับ ฯลฯ แยกอาหาร ผู้สนับสนุนวิถีชีวิตที่มีสุขภาพดีหลายคนเลือกมื้ออาหารแยกต่างหาก เป็นตัวอย่างสำหรับการรับประทานอาหารที่เหมาะสมในระยะยาว อันที่จริง โหมดนี้ช่วยให้คุณควบคุมความอยากอาหาร และรู้ว่าร่างกายได้รับอะไรจากอาหารแต่ละมื้อ

สำหรับผู้ที่ตัดสินใจแยกโปรตีน คาร์โบไฮเดรต และไขมันออกจากอาหาร สิ่งสำคัญคือต้องเลือกส่วนผสมของสารอาหารที่ถูกต้องที่สุด และตรวจสอบให้แน่ใจว่า อาหารมีความสมดุล การออกจากแผนอาหารแยกต่างหาก ด้วยตัวคุณเองค่อนข้างยาก เป็นการดีกว่าที่จะขอความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญ นักโภชนาการ นักโภชนาการ หากรักษาสมดุลอาหารจะถูกประกอบอย่างถูกต้อง เมนูสำหรับทุกวันมีวิตามินและสารอาหารอื่นๆ ไม่เพียงแต่การลดน้ำหนักอย่างมีประสิทธิภาพพร้อมสุขภาพที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังรักษาผลลัพธ์ในระยะยาวอีกด้วย

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ : เส้นผม ตัวกระตุ้นการเจริญเติบโตของเส้นผมทำงานอย่างไร อธิบายได้ ดังนี้